(0571) 89988158 周一~周五, 8:30 - 17:30
job158@189.cn 随时欢迎您的来信!
创业大厦 杭州市西湖区文三路199号

đôi giày nike


**Nike: Thương hiệu giày huyền thoại và câu chuyện về sức mạnh của cải tiến**

**1. Khởi đầu khiêm tốn**

Vào năm 1964, một vận động viên chạy đường dài đại học đầy tham vọng tên là Phil Knight đã có một ý tưởng sẽ cách mạng hóa thế giới giày dép. Với sự hỗ trợ của huấn luyện viên điền kinh Bill Bowerman, họ đã thành lập Blue Ribbon Sports, tiền thân của Nike.

**2. Bước đột phá của đế giày Waffle**

Vận động viên điền kinh toàn Mỹ Steve Prefontaine đã là người đưa Nike lên bản đồ vào những năm 1970. Nhờ kỹ thuật chạy độc đáo của mình, Prefontaine nhận thấy cần phải có một đôi giày có độ bám và đệm tốt hơn, ông đã gợi ý Bowerman tạo ra một đôi giày với đế giày bằng cao su có vân hình waffle. Đế giày Waffle mang tính cách mạng này đã cải thiện đáng kể hiệu suất của vận động viên và trở thành một trong những đặc điểm nổi tiếng nhất của giày Nike.

**3. Swoosh mang tính biểu tượng**

Khi thương hiệu Blue Ribbon Sports đạt được thành công, Knight đã nhận ra rằng họ cần một logo mới dễ nhớ và dễ nhận biết. Vào năm 1971, một sinh viên thiết kế đồ họa tên là Carolyn Davidson đã tạo ra biểu tượng Swoosh mang tính biểu tượng, tượng trưng cho chuyển động và tốc độ. Knight trả cho Davidson 35 đô la cho tác phẩm của cô, nhưng Swoosh đã trở thành một trong những logo được công nhận và có giá trị nhất trên thế giới.

**4. Dominance trên thị trường quần vợt**

Vào những năm 1980, Nike đã đánh dấu lãnh thổ của mình trong thị trường giày dép quần vợt bằng việc hợp tác với một cầu thủ trẻ triển vọng tên là John McEnroe. McEnroe trở thành một biểu tượng của Nike và giúp đưa giày quần vợt của hãng trở thành sản phẩm bán chạy nhất thế giới.

**5. Michael Jordan và đôi giày Air Jordan**

Sự hợp tác giữa Nike và huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đã tạo nên bước ngoặt cho lịch sử giày dép thể thao. Đôi giày Air Jordan ban đầu được thiết kế cho Jordan vào năm 1985, nhưng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa, thúc đẩy doanh số bán giày của Nike lên mức cao kỷ lục. Air Jordan vẫn là một trong những dòng giày phổ biến nhất trên thế giới cho đến tận ngày nay.

**6. Công nghệ tiên tiến**

Nike không ngừng đổi mới và phát triển các công nghệ mới để cải thiện hiệu suất của giày dép của mình. Từ công nghệ Air ban đầu đến công nghệ Flyknit tiên tiến, Nike đã liên tục vượt qua ranh giới để cung cấp cho vận động viên và người tiêu dùng những sản phẩm hiệu suất cao nhất.

**7. Trách nhiệm xã hội**

Ngoài thành công về mặt thương mại, Nike cũng được biết đến với các nỗ lực trách nhiệm xã hội của mình. Thông qua sáng kiến Better World, Nike đã đầu tư vào phát triển cộng đồng, sáng tạo bền vững và đa dạng trong lực lượng lao động.

**8. Một biểu tượng văn hóa**

đôi giày nike

Giày Nike đã trở thành một biểu tượng văn hóa nằm ngoài lĩnh vực thể thao. Chúng được các nhạc sĩ, nghệ sĩ và người nổi tiếng trên toàn thế giới mặc, thể hiện phong cách và bản sắc của người mang.

**9. Tương lai của Nike**

Nike đang tiếp tục mở rộng đế chế của mình, tìm cách đổi mới và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường giày dép toàn cầu. Với trọng tâm vào công nghệ, tính bền vững và trách nhiệm xã hội, Nike được định sẵn để tiếp tục thống trị thế giới giày dép trong nhiều năm tới.

**10. Kết luận**

Nike là một câu chuyện về sự khởi đầu khiêm tốn, sức mạnh của cải tiến và một biểu tượng văn hóa. Từ đế giày Waffle cách mạng đến đôi giày Air Jordan mang tính biểu tượng, Nike đã định hình thế giới giày dép thể thao và vượt ra ngoài ranh giới của sự mong đợi. Với cam kết không ngừng đổi mới và trách nhiệm xã hội, Nike chắc chắn sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho vận động viên, tạo phong cách và tạo ra tác động tích cực trên thế giới.

đôi giày nike


联系我们

欢迎来电
0571 89988158
周一 - 周五, 8:30 - 17:30

电子邮箱

随时可以给我们发邮件
job158@189.cn,
我们会尽快回复.

我的地址

欢迎来访
创业大厦1006室
杭州市西湖区文三路199号